Nhà nước thúc đẩy cạnh tranh, bảo đảm quyền tự do cạnh tranh trong kinh doanh của doanh nghiệp nhưng phải trong khuôn khổ của quy định của pháp luật. Vì vậy, pháp luật quy định các hành vi cạnh tranh lành mạnh bị cấm và kèm theo các mức phạt hành chính đối với […]
Luật pháp và thực tiễn pháp lý không có định nghĩa rõ ràng về “sử dụng nhãn hiệu đúng cách”. Căn cứ tại Điều 5.C.2 của Công ước Paris, quy định về việc sử dụng nhãn hiệu như sau: “Việc chủ nhãn hiệu hàng hóa sử dụng nhãn hiệu theo mẫu khác biệt về chi […]
Trong thực tế hiện nay việc ghi nhãn hàng hoá trong đó có “tên hàng hoá” (nhãn hiệu) được sử dụng để đăng ký chất lượng sản phẩm thường khiến nhiều chủ cơ sở sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký chất lượng tưởng nhầm rằng “tên hàng hoá” đó đã được công […]
“Đầu cơ” là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng ý xấu nhằm chiếm đoạt tài sản sở hữu trí tuệ có thể được hiểu […]
Đăng ký mã số mã vạch là việc mà bất kỳ công ty sản xuất nào muốn đưa sản phẩm của mình vào bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, bán ra nước ngoài hay đơn giản chỉ là muốn quản lý sản phẩm bán ra một cách khoa học và hiệu quả […]
Tra cứu nhãn hiệu quốc tế là việc cần thiết trước khi tiến hành nộp đơn tại các quốc gia mà doanh nghiệp muốn bảo hộ nhãn hiệu của mình tại quốc gia đó. Việc này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao khả năng bảo hộ thành công cho nhãn hiệu. […]
Quyền tự bảo vệ bằng các biện pháp công nghệ trong việc ngăn chặn các hành vi tiếp cận tác phẩm, khai thác trái phép quyền tác giả, quyền liên quan là việc các chủ thể quyền đưa ra các thông tin quản lý quyền của mình gắn với bản gốc hoặc bản sao tác […]
Pháp luật Việt Nam không có quy định rằng việc sử dụng một dấu hiệu tương tự hay gần giống với nhãn hiệu đã đăng ký bởi chính chủ sở hữu thì sẽ không xâm phạm quyền nhãn hiệu của tổ chức, cá nhân khác. Do đó, doanh nghiệp đã đăng ký nhãn hiệu không […]
Thực tế, hiện tượng quay lén trích đoạn phim chiếu rạp, phát tán phim trái phép lên mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hành vi này không những làm ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức của khán giả mà còn tác động xấu đối với nhà sản xuất như lộ nội […]