Trang chủ » Blog » ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI THÁI LAN

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI THÁI LAN

11/09/2023 - 66

Thblaw.com.vn

-

Nhắc đến đất nước Thái Lan, đây là một trong những thị trường sôi động nhất của cộng đồng ASEAN, nơi đây thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, Thái Lan đã và đang là […]


Nhắc đến đất nước Thái Lan, đây là một trong những thị trường sôi động nhất của cộng đồng ASEAN, nơi đây thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, Thái Lan đã và đang là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Với tốc độ phát triển kinh tế đáng nể, dân số đông, lưu lượng hàng hóa trên thị trường sôi động và tính cạnh tranh cao. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho các nhà đầu tư Việt Nam khi muốn mở rộng thị trường hàng hóa sang Thái Lan. Chúng ta không những phải cạnh tranh với các nhà đầu tư địa phương mà còn cạnh tranh với rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ khi tiến hành kinh doanh tại Thái Lan là vô cùng quan trọng và cần thiết, nhằm đảm bảo các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo vệ thương hiệu, đồng thời hạn chế các rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan bao gồm:
+ Tờ khai đăng ký nhãn hiệu theo mẫu
+ Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký
+ Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch hợp pháp của chủ đơn
+ Danh mục sản phẩm, dịch vụ tương ứng của nhãn hiệu đang cần được đăng ký
+ Bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (nếu chủ đơn là cá nhân)
+ Bản sao giấy đăng ký kinh doanh có công chứng (nếu chủ đơn là pháp nhân)
+ Giấy ủy quyền cho đại diện tiến hành thủ tục đăng ký
+ Bản mô tả đặc điểm riêng để phân biệt của nhãn hiệu (nếu có)

Thời gian đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan thông thường từ 13 đến 16 tháng, tùy thuộc vào tính chất phức tạp của vụ việc gồm các giai đoạn: thẩm định sơ bộ, thẩm định nội dung, Công bố đơn đăng ký, cấp văn bằng bảo hộ hoặc từ chối. Về cơ bản, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan cũng tương đồng với đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên điểm khác biệt là đơn đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan chỉ được công bố sau khi đã trải qua giai đoạn thẩm định nội dung, và nếu không có bên thứ ba nào phản đối, đơn sẽ chính thức được cấp văn bằng bảo hộ.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu ở Thái Lan có hiệu lực là 10 năm tính từ ngày nộp đơn và có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm. Chủ sở hữu nhãn hiệu nếu muốn gia hạn hiệu lực đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn cho Cơ quan đăng ký nhãn hiệu trong vòng 90 ngày trước khi hết hạn hiệu lực. Nếu đơn xin gia hạn không được nộp trong thời hạn nêu trên thì giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ bị hủy bỏ. Nếu Cơ quan đăng ký nhãn hiệu hàng hóa thấy đơn xin gia hạn không phù hợp với các quy định thì họ sẽ yêu cầu người nộp đơn sửa đổi trong vòng 30 ngày, hoặc có thể được kéo dài trong những hoàn cảnh nhất định, kể từ khi nhận được yêu cầu.
Nguồn ảnh: Internet
Để được tư vấn chi tiết về thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan và sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
—————————————————
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Những lưu ý khi tiến hành nhượng quyền thương hiệu

Những lưu ý khi tiến hành nhượng quyền thương hiệu

Đăng vào ngày: 14/06/2024

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên có một số điểm cần lưu ý khi thực hiện nhượng quyền thương hiệu như sau: 1. Những lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu đối với bên nhượng quyền Bên nhượng quyền cần chú ý […]

Xem thêm
Lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu chỉ có 1 ký tự

Lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu chỉ có 1 ký tự

Đăng vào ngày: 13/06/2024

Nhãn hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp khẳng định vị thế và sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Việc sở hữu một logo ấn tượng sẽ có lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đến với mọi người. Khi tạo nhãn hiệu mới, […]

Xem thêm
Biện pháp xử lý tình trạng đăng ký nhãn hiệu với “dụng ý xấu”

Biện pháp xử lý tình trạng đăng ký nhãn hiệu với “dụng ý xấu”

Đăng vào ngày: 08/06/2024

Việc đăng ký nhãn hiệu với “dụng ý xấu” đã xuất hiện từ lâu trong pháp luật về sở hữu trí tuệ ở một số quốc gia như Anh, Mỹ.  Tại Việt Nam, các quy định liên quan đến “dụng ý xấu” trong đăng ký nhãn hiệu mới được bổ sung gần đây tại điều […]

Xem thêm
Sự khác nhau trong cơ chế bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý

Sự khác nhau trong cơ chế bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý

Đăng vào ngày: 04/06/2024

Quyền sở hữu trí tuệ bao gồm các quyền sở hữu đối với sản phẩm của hoạt động trí tuệ và tinh thần như tác phẩm văn học, nghệ thuật, tác phẩm khoa học, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, nhãn hiệu, tên thương mại, bí […]

Xem thêm