Trang chủ » Blog » ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI THÁI LAN

ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI THÁI LAN

11/09/2023 - 80

Thblaw.com.vn

-

Nhắc đến đất nước Thái Lan, đây là một trong những thị trường sôi động nhất của cộng đồng ASEAN, nơi đây thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, Thái Lan đã và đang là […]


Nhắc đến đất nước Thái Lan, đây là một trong những thị trường sôi động nhất của cộng đồng ASEAN, nơi đây thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, Thái Lan đã và đang là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Với tốc độ phát triển kinh tế đáng nể, dân số đông, lưu lượng hàng hóa trên thị trường sôi động và tính cạnh tranh cao. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho các nhà đầu tư Việt Nam khi muốn mở rộng thị trường hàng hóa sang Thái Lan. Chúng ta không những phải cạnh tranh với các nhà đầu tư địa phương mà còn cạnh tranh với rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ khi tiến hành kinh doanh tại Thái Lan là vô cùng quan trọng và cần thiết, nhằm đảm bảo các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo vệ thương hiệu, đồng thời hạn chế các rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan bao gồm:
+ Tờ khai đăng ký nhãn hiệu theo mẫu
+ Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký
+ Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch hợp pháp của chủ đơn
+ Danh mục sản phẩm, dịch vụ tương ứng của nhãn hiệu đang cần được đăng ký
+ Bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (nếu chủ đơn là cá nhân)
+ Bản sao giấy đăng ký kinh doanh có công chứng (nếu chủ đơn là pháp nhân)
+ Giấy ủy quyền cho đại diện tiến hành thủ tục đăng ký
+ Bản mô tả đặc điểm riêng để phân biệt của nhãn hiệu (nếu có)

Thời gian đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan thông thường từ 13 đến 16 tháng, tùy thuộc vào tính chất phức tạp của vụ việc gồm các giai đoạn: thẩm định sơ bộ, thẩm định nội dung, Công bố đơn đăng ký, cấp văn bằng bảo hộ hoặc từ chối. Về cơ bản, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan cũng tương đồng với đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên điểm khác biệt là đơn đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan chỉ được công bố sau khi đã trải qua giai đoạn thẩm định nội dung, và nếu không có bên thứ ba nào phản đối, đơn sẽ chính thức được cấp văn bằng bảo hộ.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu ở Thái Lan có hiệu lực là 10 năm tính từ ngày nộp đơn và có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm. Chủ sở hữu nhãn hiệu nếu muốn gia hạn hiệu lực đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn cho Cơ quan đăng ký nhãn hiệu trong vòng 90 ngày trước khi hết hạn hiệu lực. Nếu đơn xin gia hạn không được nộp trong thời hạn nêu trên thì giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ bị hủy bỏ. Nếu Cơ quan đăng ký nhãn hiệu hàng hóa thấy đơn xin gia hạn không phù hợp với các quy định thì họ sẽ yêu cầu người nộp đơn sửa đổi trong vòng 30 ngày, hoặc có thể được kéo dài trong những hoàn cảnh nhất định, kể từ khi nhận được yêu cầu.
Nguồn ảnh: Internet
Để được tư vấn chi tiết về thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan và sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
—————————————————
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu nên làm gì để ngăn cản việc nộp đơn không trung thực ?

Chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu nên làm gì để ngăn cản việc nộp đơn không trung thực ?

Đăng vào ngày: 08/07/2024

Việt Nam là quốc gia tuân theo nguyên tắc “First to file” – “ai nộp đơn trước người đó có quyền” nên để tránh trường hợp bị đăng ký trên cơ sở “thiếu trung thực” và quá trình phản đối/hủy bỏ tốn kém cả thời gian, tiền bạc, Chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến […]

Xem thêm
Cần phải lưu ý điều gì khi tạo dựng nhãn hiệu

Cần phải lưu ý điều gì khi tạo dựng nhãn hiệu

Đăng vào ngày: 05/07/2024

Việc tạo dựng nhãn hiệu phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng, đây được xem là nhân tố trọng điểm trong chiến lược tiếp thị của mỗi công ty. Do đó, khi bắt đầu lựa chọn hoặc tạo dựng nhãn hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý: Kiểm tra điều kiện đăng ký bảo hộ […]

Xem thêm
Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Đăng vào ngày: 03/07/2024

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới kéo theo sự phong phú, đa dạng về số lượng và chất lượng của hàng hoá. Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc củng cố, nâng cấp sản phẩm của chính mình. Cũng chính vì […]

Xem thêm
Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

Đăng vào ngày: 29/06/2024

“Đầu cơ”  là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng ý xấu nhằm chiếm đoạt tài sản sở hữu trí tuệ có thể được hiểu […]

Xem thêm