Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu

Quyền đăng ký nhãn hiệu Quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam có thể là tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc là tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam cụ thể các đối tượng sau đều có quyền đăng ký nhãn hiệu tại […]

Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả

Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả là tư tưởng chỉ đạo cho các chủ thể khi vận dụng các quy phạm pháp luật về quyền tác giả, đặc biệt là đối với việc áp dụng các quy định về quyền tác giả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi giải quyết tranh […]

Những sai lầm cần tránh khi đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, logo

Không biết thương hiệu là gì, đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu thế nào, không tra cứu nhãn hiệu để tránh trùng… là những lỗi thường gặp khi đăng ký bảo hộ thương hiệu.  1.Thực hiện sai quy trình đăng ký thương hiệu  Thông thường khi tung ra sản phẩm hoặc khai trương cửa hàng […]

Quyền của tác giả sáng chế trong trường hợp không phải là chủ sở hữu

Tại Khoản 1 Điều 122 Luật Sở hữu trí tuệ quy định về tác giả của sáng chế như sau: “Điều 122. Tác giả và quyền của tác giả sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí Tác giả sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí là người trực tiếp […]

Hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong Luật Sở hữu trí tuệ

Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác. Quyền chống […]

Chủ thể nào có quyền đăng ký quyền sở hữu công nghiệp?

1. Quyền đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí Theo Điều 86 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ số 07/VBHN-VPQH năm 2019, Tổ chức, cá nhân sau đây có quyền đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí: – Tác giả tạo ra […]

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ

Mỹ không chỉ là cường quốc số 1 thế giới về kinh tế mà còn là thị trường xuất khẩu vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua. Việt Nam hiện đang được hưởng rất nhiều lợi ích trong quan hệ thương mại với Mỹ do luôn có giá trị xuất siêu […]

Quyền tự bảo vệ bằng các biện pháp công nghệ để bảo vệ quyền tác giả, quyền liên quan

Quyền tự bảo vệ bằng các biện pháp công nghệ trong việc ngăn chặn các hành vi tiếp cận tác phẩm, khai thác trái phép quyền tác giả, quyền liên quan là việc các chủ thể quyền đưa ra các thông tin quản lý quyền của mình gắn với bản gốc hoặc bản sao tác […]

Hậu quả của việc không đăng ký độc quyền thương hiệu

Bất lợi trong các chiến dịch tiếp thị thương hiệu Hầu hết các công ty quảng cáo, truyền thông tiếp thị hiện nay trong quá trình đàm phán ký hợp đồng dịch vụ đều yêu cầu khách hàng cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu để chắc chắn nhãn hiệu không xâm phạm […]