Blog

ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÊN CÔNG TY NHƯ THẾ NÀO ?

Tên công ty được hiểu là tên gọi của cá nhân, tổ chức sử dụng trong hoạt động kinh doanh nhằm mục đích nhận biết và phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi này với chủ thể kinh...

Xem thêm
Tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả có là một?

Theo Điều 6 Nghị định 22/2018/NĐ-CP ghi nhận: “Tác giả là người trực tiếp sáng tạo ra một phần hoặc toàn bộ tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học”. Như vậy, để được công nhận là tác giả và...

Xem thêm
Đăng ký nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa

Bảo hộ nhãn hiệu rất quan trọng và là biện pháp cần thiết để giúp chủ sở hữu có thể được độc quyền sử dụng nhãn hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam, việc đăng ký nhãn hiệu sẽ được...

Xem thêm
Những sai lầm cần tránh khi đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, logo

Không biết thương hiệu là gì, đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu thế nào, không tra cứu nhãn hiệu để tránh trùng… là những lỗi thường gặp khi đăng ký bảo hộ thương hiệu.  Thực hiện sai quy trình đăng...

Xem thêm
Phân biệt “chuyển nhượng” và “chuyển quyền sử dụng” quyền sở hữu công nghiệp

Chuyển nhượng quyền sở hữu và chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp thường bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ thì đây là hai khái niệm khác biệt nhau....

Xem thêm
Mã số doanh nghiệp là gì?

Mã số doanh nghiệp là mã số đặc trưng và duy nhất của mỗi doanh nghiệp được lưu trữ bới Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để phân biệt các doanh nghiệp với nhau. Giống...

Xem thêm
Thời hạn bảo hộ quyền tác giả đối với tác phẩm âm nhạc

Quyền tác giả đối với tác phẩm âm nhạc bao gồm hai nhóm quyền là quyền nhân thân (còn được gọi là quyền tinh thần) và quyền tài sản (còn được gọi là quyền kinh tế). Tuỳ thuộc vào tính...

Xem thêm
Hồ sơ và chi phí đăng ký mã số mã vạch

Theo quy định của pháp luật, chủ thể phải chuẩn bị những giấy tờ sau để làm hồ sơ đăng ký mã số mã vạch:  – 02 bản Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch. Theo mẫu số...

Xem thêm
ĐỐI TƯỢNG QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Khi công nghệ thông tin phát triển mạnh thì Internet và các mạng mở là môi trường thúc đẩy quan hệ thương mại điện tử, các tài sản trí tuệ được đưa vào giao dịch thương mại điện tử ngày...

Xem thêm