Trang chủ » Blog » Doanh nghiệp cần làm gì khi đưa hàng hóa ra thị trường?

Doanh nghiệp cần làm gì khi đưa hàng hóa ra thị trường?

21/10/2023 - 102

Thblaw.com.vn

-

Doanh nghiệp sau khi nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng sẽ sản xuất ra sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu riêng của mình. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây, là làm sao để đưa sản phẩm ra thị trường, kênh phân phối siêu thị, chợ, các cửa […]

Doanh nghiệp sau khi nghiên cứu, tìm hiểu về nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng sẽ sản xuất ra sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu riêng của mình. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây, là làm sao để đưa sản phẩm ra thị trường, kênh phân phối siêu thị, chợ, các cửa hàng tiện lợi,.. theo đúng quy định pháp luật, để từ đó rút ngắn thời gian mang hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Cùng THB tìm hiểu dưới bài viết sau:

  1. Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa:

Doanh nghiệp có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp … Việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu của mình trong phạm vi lãnh thổ đã đăng ký để tránh xâm phạm nhãn hiệu khác.

  1. Đăng ký kinh doanh:

Để đưa hàng hóa ra thị trường thì cần xem xét xem doanh nghiệp của mình đã đăng ký kinh doanh ngành nghề bán buôn, bán lẻ sản phẩm hàng hóa chưa? Nếu chưa đăng ký, thì sẽ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh trên Sở kế hoạch đầu tư.

  1. Đăng ký tiêu chuẩn chất lượng:

Để đăng ký tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, có 02 dạng công bố là công bố hợp quy và công bố hợp chuẩn. Cụ thể như sau:

– Công bố hợp quy: là họat động bắt buộc. Doanh nghiệp tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

– Công bố hợp chuẩn: là một hoạt động tự nguyện. Doanh nghiệp tự công bố đối tượng hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng.

  1. Đăng ký lưu hành sản phẩm:

Theo quy định của pháp luật thì một số sản phẩm cần phải đăng ký lưu hành khi đưa ra ngoài thị trường; Và tùy theo sản phẩm đó là thực phẩm, dược phẩm hay mỹ phẩm … thì hồ sơ đăng ký lưu hành của chúng cũng khác nhau.

  1. Đăng ký kiểu dáng công nghiệp:

Để chứng minh quyền sở hữu độc quyền của doanh nghiệp đối với sáng chế thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký và phạm vi bảo hộ theo đó sẽ được xác định trong văn bằng. Khi có tranh chấp xảy ra thì văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế sẽ là chứng cứ chứng minh quyền sở hữu độc quyền của doanh nghiệp …

  1. Đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm:

Mã vạch được in trên sản phẩm nhằm mục đích mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có thể dựa vào mã vạch để biết được các thông tin về nhà sản xuất, hàng của nước nào, sản phẩm đó có chính hãng hay không…

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:

—————————————————

CÔNG TY LUẬT TNHH THB LAW

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Nên bảo hộ logo dưới dạng quyền tác giả hay nhãn hiệu?

Nên bảo hộ logo dưới dạng quyền tác giả hay nhãn hiệu?

Đăng vào ngày: 23/04/2024

Xã hội ngày càng phát triển, tài sản sở hữu trí tuệ cũng vì thế mà được chú trọng hơn. Logo chính là một công cụ quan trọng để doanh nghiệp tạo dựng vị thế trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên bảo hộ logo dưới dạng quyền tác giả hay đăng ký […]

Xem thêm
Thương hiệu có phải là dấu hiệu phân biệt giữa các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ?

Thương hiệu có phải là dấu hiệu phân biệt giữa các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ?

Đăng vào ngày: 17/04/2024

Hiện nay chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào định nghĩa thế nào là thương hiệu, tuy nhiên có thể hiểu thương hiệu là một dấu hiệu thật đặc biệt, nổi bật để nhận biết một sản phẩm hàng hóa được sản xuất hay một dịch vụ được cung cấp bởi một tổ […]

Xem thêm
Ghi nhãn hàng hoá bằng phương thức điện tử

Ghi nhãn hàng hoá bằng phương thức điện tử

Đăng vào ngày: 08/04/2024

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thời đại, không chỉ đem lại sự phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho khách hàng mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Việc xây dựng các quy định cụ thể đối với nhãn điện tử là cần thiết trong […]

Xem thêm
Tìm hiểu về đối tượng và mục đích sử dụng chữ ký số

Tìm hiểu về đối tượng và mục đích sử dụng chữ ký số

Đăng vào ngày: 06/04/2024

Đối tượng sử dụng chữ ký số hiện nay bao gồm tất cả mọi cá nhân và tổ chức. Theo đó, các cá nhân và tổ chức sẽ sử dụng chữ ký số cho những mục đích cụ thể như sau: – Chữ ký số cho cá nhân/cá nhân thuộc tổ chức/doanh nghiệp: Được sử […]

Xem thêm