Blog
Chuyến công tác 4 ngày của Luật sư Vũ Thị Huyền tại Lào
Chuyến công tác 4 ngày tại đất nước Lào mở ra nhiều định hướng phát triển cho THB Consulting cũng như khách hàng của THB. Cũng trong chuyến thăm và làm việc này, Luật sư Vũ Thị Huyền đã có...
Xem thêmPHÂN BIỆT CHỈ DẪN ĐỊA LÝ VỚI NHÃN HIỆU
Nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý đều là sản phẩm trí tuệ, là đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu công nghiệp theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam. Hai khái niệm này vì...
Xem thêmQuyền tác giả là gì? Những điều cần biết về quyền tác giả.
Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam là luật quy định về quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và việc bảo hộ các quyền đó. ...
Xem thêmBẢO HỘ CHỈ DẪN ĐỊA LÝ TRONG LĨNH VỰC THỰC PHẨM
Sở hữu trí tuệ nói chung và chỉ dẫn địa lý nói riêng đang ngày càng khẳng định vai trò là công cụ đắc lực trong hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hiệu quả sản xuất và kinh doanh. Đặc...
Xem thêmNhãn hiệu là gì? Phân biệt các loại nhãn hiệu?
Theo định nghĩa tại khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ các tổ chức, cá nhân khác nhau. Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được...
Xem thêmMức lệ phí chuyển nhượng nhãn hiệu?
Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển nền kinh tế cũng dần dần đi theo. Xu hướng thị trường ngày các cạnh khốc liệt, số lương nhãn hiệu đăng ký bảo hộ ngày càng nhiều. Để nhãn hiệu được...
Xem thêmThủ tục cần thiết để chuyển nhượng nhãn hiệu
Giấy tờ thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu chịu sự điều hành của nhà nước thông qua việc đăng ký hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền Nhãn hiệu là tài sản trí tuệ...
Xem thêmGiấy chứng nhận đăng ký thương hiệu là gì?
Đối với một doanh nghiệp hay thương hiệu sau khi đăng ký bảo hộ sẽ được cấp văn bằng bảo hộ, cụ thể là giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu. Cụ thể thì đây là giấy chứng nhận từ cơ quan...
Xem thêmThương hiệu cá nhân là gì?
Việc đăng ký bảo hộ cho thương hiệu cá nhân vô cùng cần thiết trong quá trình phát triển thương hiệu riêng của chủ sở hữu, đặc biệt trước khi cá nhân đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường....
Xem thêm