Trang chủ » Blog » Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

29/02/2024 - 112

Thblaw.com.vn

-

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, […]

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác.

Điều tối thiểu cần có ở bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ chính là có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thương hiệu còn được hiểu là bộ mặt của một thương hiệu. Chúng bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người.

  • Bộ nhận diện thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu online: website, các trang mạng xã hội,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: Billboard, banner…
  • Ngoài ra còn có các ấn phẩm quảng cáo khác.

Hệ thống nhận diện thương hiệu như phần nổi của Tảng băng trôi, nó là phần thương hiệu được thể hiện ra bên trên của tảng băng và là những gì khách hàng thấy và nhận biết một thương hiệu. Nó mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực với doanh nghiệp. Cụ thể như:

  • Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn: Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật và chiếm ưu thế hơn so với các thương hiệu khác. Giữa vô vàn đối thủ trên thị trường, nếu bộ nhận diện của bạn không có hoặc không đủ đặc biệt thì thương hiệu của bạn dễ bị chìm vào quên lãng.
  • Giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu: Bộ nhận diện đồng nhất và xuất hiện trên mọi ấn phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn. Từ đó thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu cũng như mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
  • Giúp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng. Đó là cơ sở tạo dựng tâm lý tin tưởng và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng

Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :

CÔNG TY LUẬT TNHH THB LAW

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
04 nhóm tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ có thể khởi kiện tại Tòa án

04 nhóm tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ có thể khởi kiện tại Tòa án

Đăng vào ngày: 06/09/2024

“Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ” rất đa dạng và phức tạp do quyền sở hữu trí tuệ bảo hộ cho các đối tượng quyền khác nhau được xác lập dựa trên các điều kiện pháp lý khác nhau. Xét về thực chất xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ […]

Xem thêm
Tài sản của doanh nghiệp được xử lý ra sao khi phá sản?

Tài sản của doanh nghiệp được xử lý ra sao khi phá sản?

Đăng vào ngày: 29/08/2024

Thủ tục phá sản là một thủ tục hành chính khá phức tạp đối với doanh nghiệp. Theo cách giải thích từ ngữ trong Luật Phá sản 2014, phá sản là tình trạng của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán và bị Tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố […]

Xem thêm
Hạn sử dụng của hàng hóa sản phẩm được tính từ ngày nào

Hạn sử dụng của hàng hóa sản phẩm được tính từ ngày nào

Đăng vào ngày: 28/08/2024

Quy định về thời hạn sử dụng hàng hoá là tất cả những chỉ tiêu, quy chuẩn quy định về thời hạn để sử dụng hàng hoá được tốt nhất. Định nghĩa của về hạn sử dụng của hàng hóa sản phẩm được quy định tại khoản 11 Điều 3 NĐ43/2017/NĐ-CP quy định như sau: […]

Xem thêm
Giao dịch thuế điện tử có thể được thực hiện theo phương thức nào ?

Giao dịch thuế điện tử có thể được thực hiện theo phương thức nào ?

Đăng vào ngày: 27/08/2024

Giao dịch thuế điện tử là hình thức thực hiện các thủ tục thuế qua môi trường internet, thay thế cho phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về giao dịch thuế điện tử, bao gồm định nghĩa, lợi ích, và các […]

Xem thêm