Trang chủ » Blog » Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

29/02/2024 - 97

Thblaw.com.vn

-

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, […]

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác.

Điều tối thiểu cần có ở bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ chính là có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thương hiệu còn được hiểu là bộ mặt của một thương hiệu. Chúng bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người.

  • Bộ nhận diện thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu online: website, các trang mạng xã hội,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: Billboard, banner…
  • Ngoài ra còn có các ấn phẩm quảng cáo khác.

Hệ thống nhận diện thương hiệu như phần nổi của Tảng băng trôi, nó là phần thương hiệu được thể hiện ra bên trên của tảng băng và là những gì khách hàng thấy và nhận biết một thương hiệu. Nó mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực với doanh nghiệp. Cụ thể như:

  • Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn: Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật và chiếm ưu thế hơn so với các thương hiệu khác. Giữa vô vàn đối thủ trên thị trường, nếu bộ nhận diện của bạn không có hoặc không đủ đặc biệt thì thương hiệu của bạn dễ bị chìm vào quên lãng.
  • Giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu: Bộ nhận diện đồng nhất và xuất hiện trên mọi ấn phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn. Từ đó thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu cũng như mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
  • Giúp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng. Đó là cơ sở tạo dựng tâm lý tin tưởng và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng

Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :

CÔNG TY LUẬT TNHH THB LAW

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Bao bì vận chuyển đã có nhãn hàng hóa có được xem là bao bì thương phẩm không?

Bao bì vận chuyển đã có nhãn hàng hóa có được xem là bao bì thương phẩm không?

Đăng vào ngày: 26/07/2024

Bao bì thương phẩm là bao bì chứa đựng hàng hóa và lưu thông cùng với hàng hóa. Đây không chỉ là lớp vỏ bọc đơn giản mà còn là ngôn ngữ độc đáo, tương tác trực tiếp với hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ thiết kế đến vật liệu sử dụng, […]

Xem thêm
Doanh nghiệp có cần ban hành và đăng ký nội quy lao động không ?

Doanh nghiệp có cần ban hành và đăng ký nội quy lao động không ?

Đăng vào ngày: 22/07/2024

Việc ban hành nội quy lao động trong công ty nhằm duy trì được trật tự và điều hành mọi hoạt động trong doanh nghiệp một cách có hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết có cần phải đăng ký nội quy lao động với cơ quan có thẩm quyền hay không? Hiện […]

Xem thêm
Những loại hình kinh doanh nào cần phải có giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Những loại hình kinh doanh nào cần phải có giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Đăng vào ngày: 20/07/2024

Xã hội phát triển kéo theo sự đa dạng của các loại hình kinh doanh nhằm phục vụ đời sống con người. Tuy nhiên, vì ban đầu không được giám sát chặt chẽ, có một số ngành nghề khi đi vào hoạt động đã vô tình gây ra nhiều mối đe dọa. Bên cạnh yêu […]

Xem thêm
Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

Đăng vào ngày: 19/07/2024

Hiện nay pháp luật chưa có định nghĩa cụ thể về bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, có thể hiểu bao bì sản phẩm là lớp vỏ bọc bên ngoài dùng để chứa đựng, bảo vệ và truyền tải thông tin về sản phẩm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản sản […]

Xem thêm