Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Thblaw.com.vn
-
Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, […]
Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố về tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tài liệu Marketing,… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, khách hàng có thể nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác.
Điều tối thiểu cần có ở bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ chính là có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Bộ nhận diện thương hiệu còn được hiểu là bộ mặt của một thương hiệu. Chúng bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người.
- Bộ nhận diện thương hiệu: Tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
- Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
- Bộ nhận diện thương hiệu online: website, các trang mạng xã hội,…
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: Billboard, banner…
- Ngoài ra còn có các ấn phẩm quảng cáo khác.
Hệ thống nhận diện thương hiệu như phần nổi của Tảng băng trôi, nó là phần thương hiệu được thể hiện ra bên trên của tảng băng và là những gì khách hàng thấy và nhận biết một thương hiệu. Nó mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực với doanh nghiệp. Cụ thể như:
- Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn: Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật và chiếm ưu thế hơn so với các thương hiệu khác. Giữa vô vàn đối thủ trên thị trường, nếu bộ nhận diện của bạn không có hoặc không đủ đặc biệt thì thương hiệu của bạn dễ bị chìm vào quên lãng.
- Giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu: Bộ nhận diện đồng nhất và xuất hiện trên mọi ấn phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn. Từ đó thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu cũng như mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
- Giúp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng. Đó là cơ sở tạo dựng tâm lý tin tưởng và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng
Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :
CÔNG TY LUẬT TNHH THB LAW
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn
Từ khóa :
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 05/10/2024
Số lượng, vai trò, trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020,cụ thể như sau: (1) Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ […]
Xem thêm
Đăng vào ngày: 04/10/2024
Đặt tên cho tác phẩm là một trong những quyền nhân thân của tác giả và được pháp luật bảo vệ. Để bảo vệ quyền lợi của mình, tác giả và các chủ sở hữu liên quan cần hiểu rõ quy định về đặt tên cho tác phẩm. Đặt tên cho tác phẩm là một […]
Xem thêm
Đăng vào ngày: 01/10/2024
Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ có thể bảo hộ rất nhiều thông tin trên nhãn mác và bao bì sản phẩm, do đó khi quyết định gắn nhãn mác, bao bì cho sản phẩm cần phải xem xét kĩ các thông tin bảo hộ và cần biết bảo hộ như thế nào, vào […]
Xem thêm
Đăng vào ngày: 25/09/2024
Ngày nay, sở hữu trí tuệ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sự phát triển và cạnh tranh của các quốc gia trên thế giới. Những tài sản trí tuệ như bản quyền, nhãn hiệu, sáng chế, chỉ dẫn địa lý đang trở thành tài sản quý báu, giúp tạo ra […]
Xem thêm