Trang chủ » Blog » Có các hệ thống phân loại nào phục vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa?

Có các hệ thống phân loại nào phục vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa?

05/04/2023 - 193

Thblaw.com.vn

-

– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ […]

– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ Nhãn hiệu hàng hóa đăng ký được sử dụng cho nhóm (hoặc những nhóm) sản phẩm nào và phải liệt kê các sản phẩm cụ thể của mỗi nhóm, việc làm này có ý nghĩa pháp lý vì nó xác định quyền của chủ nhãn hiệu.

– Bảng phân loại quốc tế các Nhãn hiệu hàng hóa có yếu tố hình (Bảng phân loại Viên). Chỉ phục vụ cho việc tra cứu, tìm kiếm các nhãn hiệu thuộc dạng hình ảnh., không có giá trị pháp lý. Cấu trúc của bảng phân loại: theo thứ bậc trên dưới từ tổng quát đến chi tiết. Các yếu tố hình được chia thành 29 lớp, đánh số từ 1 đến 29. Các lớp chia thành nhóm, các nhóm chia thành phân nhóm. Bảng phân loại Viên xuất bản lần thứ 4 có: 29 lớp, 144 nhóm và 1634 phân nhóm. Mỗi Nhãn hiệu hàng hóa có bao nhiêu yếu tố hình thì phải phân loại từng yếu tố.

Bên cạnh đó, có các dạng tra cứu nhãn hiệu như sau:

– Tra cứu trùng lặp hoặc tương tự: Trùng lặp hoặc tương tự về nhãn hiệu; Trùng lặp hoặc tương tự về sản phẩm hay dịch vụ mang nhãn hiệu.

– Tra cứu trùng lặp: Trùng lặp về NHHH (kết cấu, cách thể hiện, cách phát âm, màu sắc, ý nghĩa trùng nhau); Trùng lặp về sản phẩm, dịch vụ ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

– Tra cứu tương tự: Tương tự về nhãn hiệu: so sánh cấu tạo, ý nghĩa, cách thể hiện, cách phát âm (nếu là từ ngữ), màu sắc. Tương tự về sản phẩm hay dịch vụ: xem xét bản chất (thành phần, cấu tạo, hình dáng), chức năng (công dụng hoặc mục đích sử dụng), phương thức thực hiện chức năng, phương thức lưu thông trên thị trường.

Kết luận một nhãn hiệu bị coi là tương tự với một Nhãn hiệu đối chứng: Nhãn hiệu trùng với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa/dịch vụ tương tự với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng. Dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa, dịch vụ trùng (cùng loại) với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng.

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:

—————————————————

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu” và các biện pháp phòng tránh

Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu” và các biện pháp phòng tránh

Đăng vào ngày: 30/08/2024

“Đầu cơ”  là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng ý xấu nhằm chiếm đoạt tài sản sở hữu trí tuệ có thể được hiểu […]

Xem thêm
Vai trò của việc đăng ký nhãn hiệu bên cạnh việc đăng ký chất lượng sản phẩm

Vai trò của việc đăng ký nhãn hiệu bên cạnh việc đăng ký chất lượng sản phẩm

Đăng vào ngày: 23/08/2024

Hiện nay, việc ghi nhãn hàng hoá trong đó có “tên hàng hoá” được sử dụng để đăng ký chất lượng sản phẩm thường khiến nhiều chủ cơ sở sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký chất lượng tưởng nhầm rằng “tên hàng hoá” đó đã được công nhận như một “nhãn hiệu” […]

Xem thêm
Lựa chọn đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu ?

Lựa chọn đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu ?

Đăng vào ngày: 20/08/2024

Đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay màu là do lựa chọn của chủ đơn khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Nhiều ý kiến cho rằng nhãn hiệu đen trắng có phạm vi bảo hộ rộng hơn nhãn hiệu màu, một số khác lại lo ngại về khả năng bị chấm dứt hiệu […]

Xem thêm
Tại sao nhãn hiệu nổi tiếng không cần phải đăng ký ?

Tại sao nhãn hiệu nổi tiếng không cần phải đăng ký ?

Đăng vào ngày: 15/08/2024

Nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương nhân và sự biết đến rộng rãi của người tiêu dùng. Trong điều kiện kinh tế phát triển như hiện nay, nhãn hiệu nổi tiếng luôn thu hút được sự quan tâm của hầu hết mọi người từ các chủ thể kinh doanh […]

Xem thêm