Trang chủ » Blog » Có các hệ thống phân loại nào phục vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa?

Có các hệ thống phân loại nào phục vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa?

05/04/2023 - 90

Thblaw.com.vn

-

– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ […]

– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ Nhãn hiệu hàng hóa đăng ký được sử dụng cho nhóm (hoặc những nhóm) sản phẩm nào và phải liệt kê các sản phẩm cụ thể của mỗi nhóm, việc làm này có ý nghĩa pháp lý vì nó xác định quyền của chủ nhãn hiệu.

– Bảng phân loại quốc tế các Nhãn hiệu hàng hóa có yếu tố hình (Bảng phân loại Viên). Chỉ phục vụ cho việc tra cứu, tìm kiếm các nhãn hiệu thuộc dạng hình ảnh., không có giá trị pháp lý. Cấu trúc của bảng phân loại: theo thứ bậc trên dưới từ tổng quát đến chi tiết. Các yếu tố hình được chia thành 29 lớp, đánh số từ 1 đến 29. Các lớp chia thành nhóm, các nhóm chia thành phân nhóm. Bảng phân loại Viên xuất bản lần thứ 4 có: 29 lớp, 144 nhóm và 1634 phân nhóm. Mỗi Nhãn hiệu hàng hóa có bao nhiêu yếu tố hình thì phải phân loại từng yếu tố.

Bên cạnh đó, có các dạng tra cứu nhãn hiệu như sau:

– Tra cứu trùng lặp hoặc tương tự: Trùng lặp hoặc tương tự về nhãn hiệu; Trùng lặp hoặc tương tự về sản phẩm hay dịch vụ mang nhãn hiệu.

– Tra cứu trùng lặp: Trùng lặp về NHHH (kết cấu, cách thể hiện, cách phát âm, màu sắc, ý nghĩa trùng nhau); Trùng lặp về sản phẩm, dịch vụ ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

– Tra cứu tương tự: Tương tự về nhãn hiệu: so sánh cấu tạo, ý nghĩa, cách thể hiện, cách phát âm (nếu là từ ngữ), màu sắc. Tương tự về sản phẩm hay dịch vụ: xem xét bản chất (thành phần, cấu tạo, hình dáng), chức năng (công dụng hoặc mục đích sử dụng), phương thức thực hiện chức năng, phương thức lưu thông trên thị trường.

Kết luận một nhãn hiệu bị coi là tương tự với một Nhãn hiệu đối chứng: Nhãn hiệu trùng với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa/dịch vụ tương tự với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng. Dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa, dịch vụ trùng (cùng loại) với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng.

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:

—————————————————

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Sửa đổi, bổ sung quy định về nhãn hiệu nổi tiếng trong Luật sở hữu trí tuệ

Sửa đổi, bổ sung quy định về nhãn hiệu nổi tiếng trong Luật sở hữu trí tuệ

Đăng vào ngày: 30/11/2023

Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2022 đã sửa đổi các quy định tại Điều 4 và Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ, theo hướng giới hạn lại phạm vi người tiêu dùng và phạm vi sử dụng các tiêu chí để công nhận nhãn hiệu nổi tiếng. Theo đó, quy định […]

Xem thêm
Tên doanh nghiệp có được trùng với nhãn hiệu đã đăng ký trước đó hay không?

Tên doanh nghiệp có được trùng với nhãn hiệu đã đăng ký trước đó hay không?

Đăng vào ngày: 29/11/2023

Trong quá trình thành lập và xây dựng bảo hộ thương hiệu thì tên doanh nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.   Việc đặt tên cho doanh nghiệp có vẻ khá đơn giản nhưng lại có thể gặp rắc rối nếu […]

Xem thêm
Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu

Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu

Đăng vào ngày: 13/11/2023

Quyền đăng ký nhãn hiệu Quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam có thể là tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc là tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam cụ thể các đối tượng sau đều có quyền đăng ký nhãn hiệu tại […]

Xem thêm
Những sai lầm cần tránh khi đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, logo

Những sai lầm cần tránh khi đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, logo

Đăng vào ngày: 08/11/2023

Không biết thương hiệu là gì, đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu thế nào, không tra cứu nhãn hiệu để tránh trùng… là những lỗi thường gặp khi đăng ký bảo hộ thương hiệu.  1.Thực hiện sai quy trình đăng ký thương hiệu  Thông thường khi tung ra sản phẩm hoặc khai trương cửa hàng […]

Xem thêm