Các bước tra cứu nhãn hiệu trực tuyến
Thblaw.com.vn
-
Trung bình 1 năm, Cục Sở hữu trí tuệ nhận được khoảng hơn 45.000 đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp tại Cục cho nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ khác nhau. Vậy nên, trước khi tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu sẽ cần phải tra cứu nhãn hiệu. Việc…
Trung bình 1 năm, Cục Sở hữu trí tuệ nhận được khoảng hơn 45.000 đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp tại Cục cho nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ khác nhau.
Vậy nên, trước khi tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu sẽ cần phải tra cứu nhãn hiệu. Việc tra cứu thương hiệu trước khi nộp đơn sẽ giúp chủ sở hữu đánh giá được khả năng đăng ký nhãn hiệu; đồng thời có thể tránh được trường hợp nhãn hiệu đang đề xuất bị tương tự với các nhãn hiệu đang được bảo hộ. Từ đó giảm được chi phí, tiết kiệm thời gian cho công ty.
Đầu tiên, tra cứu nhãn hiệu là việc chủ sở hữu hoặc tổ chức được chủ sở hữu nhãn hiệu ủy quyền tiến hành tra cứu nhãn hiệu đăng ký để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi nộp đơn đăng ký chính thức.
Do đó, mục đích của việc tra cứu trước khi chính thức nộp đơn đăng ký cho nhãn hiệu như sau:
– Đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu từ việc tra cứu xem có nhãn hiệu nào đã nộp đơn đăng ký trước đó mà tương tự gây nhầm lẫn hoặc trùng với nhãn hiệu bên mình dự định đăng ký hay không?
– Đánh giá xem nhãn hiệu dự định đăng ký có khả năng bị từ chối với những lý do hiển nhiên hay không. Ví dụ: Nhãn hiệu đăng ký gây nhầm lẫn với cơ quan nhà nước, mô tả trực tiếp cho sản phẩm dịch vụ mình cung cấp, nhãn hiệu là tên địa danh;
– Đánh giá xem nhãn hiệu mình tra cứu có khả năng xâm phạm nhãn hiệu của bên khác hay không (ví dụ đã sử dụng nhãn hiệu nhưng không nộp đơn đăng ký và nhãn hiệu này có thể đang xâm phạm quyền nhãn hiệu của bên khác đã được bảo hộ).
Thủ tục tra cứu nhãn hiệu sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào website: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php
Bước 2: Nhập thông tin nhãn hiệu cần tra cứu vào ô nhãn hiệu tìm kiếm:
Ví dụ: Trong ô nhãn hiệu tìm kiếm sẽ nhập chữ HONDA, nhóm SP/DV sẽ nhập nhóm 12 (nhóm về ô tô, xe máy)
Sau đó khách hàng ấn vào nút tìm kiếm, sẽ cho ra kết quả những nhãn hiệu HONDA cho nhóm 12 đã nộp như hình dưới
Bước 3: Nhập thông tin phân loại hình tra cứu nhãn hiệu
Khách hàng nhập vào ô phân loại hình khi tra cứu nhãn hiệu (áp dụng đối với nhãn hình) Ví dụ: 06.01
Bước 4: Nhập thông tin nhóm sản phẩm/dịch vụ vào ô nhóm sản phẩm/ dịch vụ (SP/DV)
Ví dụ: 12 (nhóm sản phẩm xe ô tô)
Bước 5: Nhấp chuột vào nút tìm kiếm để ra kết quả tra cứu nhãn hiệu
Sau khi thực hiện lần lượt 04 bước trên, kết quả sẽ được hiển thị ra màn hình để khách hàng tham khảo và đánh giá xem nhãn hiệu mình tra cứu có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác hay không?
Lưu ý: Việc tra cứu nhãn hiệu theo hình thức nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo và kết quả chỉ chính xác được từ 40-50% do dữ liệu trực tuyến nêu trên sẽ không được áp dụng đầy đủ theo thời gian nộp đơn. Tuy nhiên, hình thức tra cứu này là hoàn toàn miễn phí.
Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:
—————————————————
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn
Từ khóa :
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 24/12/2024
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Dựa vào đặc điểm của nhãn hiệu, có thể phân thành các loại: nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết và nhãn hiệu nổi tiếng….
Xem thêm
Đăng vào ngày: 20/12/2024
Khi doanh nghiệp muốn xuất khẩu hoặc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, thường có xu hướng đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại các quốc gia xuất khẩu. Theo quy định, doanh nghiệp có ba phương thức chính để đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài:…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 17/12/2024
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Nhãn hiệu có thể thể hiện bằng chữ, bằng logo, slogan hoặc bằng hình… Để được đăng kí nhãn hiệu, thương hiệu độc quyền, hàng hóa phải đáp ứng được tiêu chuẩn…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 16/12/2024
Nhãn hiệu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ giúp phân biệt sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mà còn góp phần tạo dựng vị thế trong tâm trí của khách hàng. Theo quy định pháp luật Việt Nam, việc đăng ký bảo hộ nhãn…
Xem thêm