Blog

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được cấp lại trong trường hợp nào

Giấy chứng nhận mã số mã vạch có thời hạn hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày cấp. Sau thời gian này, Giấy chứng nhận mã số mã vạch sẽ bị hết hạn. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành...

Xem thêm
Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới kéo theo sự phong phú, đa dạng về số lượng và chất lượng của hàng hoá. Các doanh nghiệp ngày càng quan...

Xem thêm
Phân biệt cơ chế bảo hộ sáng chế với bí mật kinh doanh

Phân biệt cơ chế bảo hộ sáng chế với bí mật kinh doanh Sáng chế và bí mật kinh doanh đều là đối tượng quyền sở hữu công nghiệp.  Sáng chế là giải pháp kĩ thuật dưới dạng sản phẩm...

Xem thêm
Điều kiện bảo hộ tác phẩm điện ảnh

Căn cứ khoản 6 Điều 6 Nghị định 17/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tác phẩm điện ảnh như sau: “Tác phẩm điện ảnh là tác phẩm có nội dung, được biểu hiện bằng hình ảnh động liên tiếp...

Xem thêm
Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

“Đầu cơ”  là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng...

Xem thêm
Quyền sử dụng trước với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp

Cá nhân, tổ chức khi đăng ký bảo hộ sáng chế hay kiểu dáng công nghiệp sẽ được độc quyền sử dụng sáng chế, kiểu dáng công nghiệp đó, trừ một ngoại lệ. Ngoại lệ này được gọi là quyền...

Xem thêm
Tìm hiểu về quyền đăng ký quyền sở hữu công nghiệp

1. Quyền đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí Theo Điều 86 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ số 07/VBHN-VPQH năm 2019, Tổ chức, cá nhân sau đây có quyền đăng ký...

Xem thêm
Tác phẩm là gì? Đặc điểm của tác phẩm?

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ, “Tác phẩm là sản phẩm sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học thể hiện bằng bất kì phương tiện hay hình thức nào”. Quy định này...

Xem thêm
Phân loại hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Đã từ lâu, hành vi cạnh tranh xuất hiện và trở thành một đặc trưng cơ bản của cơ chế thị trường. Mục đích của cạnh tranh không gì khác ngoài việc làm thế nào để hàng hoá, dịch vụ...

Xem thêm