Blog

Nên đăng ký mã vạch hay QR Code cho sản phẩm?

Ngày nay, người tiêu dùng thường lựa chọn các sản phẩm có thông tin minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ. Bởi vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc đăng ký mã vạch cho...

Xem thêm
5 lý do nên đăng ký sáng chế

Theo quy định tại khoản 12 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ quy định: “Sáng chế là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng...

Xem thêm
Chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu nên làm gì để ngăn cản việc nộp đơn không trung thực ?

Việt Nam là quốc gia tuân theo nguyên tắc “First to file” – “ai nộp đơn trước người đó có quyền” nên để tránh trường hợp bị đăng ký trên cơ sở “thiếu trung thực” và quá trình phản đối/hủy...

Xem thêm
Cần phải lưu ý điều gì khi tạo dựng nhãn hiệu

Việc tạo dựng nhãn hiệu phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng, đây được xem là nhân tố trọng điểm trong chiến lược tiếp thị của mỗi công ty. Do đó, khi bắt đầu lựa chọn hoặc tạo dựng...

Xem thêm
Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được cấp lại trong trường hợp nào

Giấy chứng nhận mã số mã vạch có thời hạn hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày cấp. Sau thời gian này, Giấy chứng nhận mã số mã vạch sẽ bị hết hạn. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành...

Xem thêm
Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới kéo theo sự phong phú, đa dạng về số lượng và chất lượng của hàng hoá. Các doanh nghiệp ngày càng quan...

Xem thêm
Phân biệt cơ chế bảo hộ sáng chế với bí mật kinh doanh

Phân biệt cơ chế bảo hộ sáng chế với bí mật kinh doanh Sáng chế và bí mật kinh doanh đều là đối tượng quyền sở hữu công nghiệp.  Sáng chế là giải pháp kĩ thuật dưới dạng sản phẩm...

Xem thêm
Điều kiện bảo hộ tác phẩm điện ảnh

Căn cứ khoản 6 Điều 6 Nghị định 17/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tác phẩm điện ảnh như sau: “Tác phẩm điện ảnh là tác phẩm có nội dung, được biểu hiện bằng hình ảnh động liên tiếp...

Xem thêm
Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

“Đầu cơ”  là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng...

Xem thêm