Blog

Phân biệt giữa Tác giả và Chủ sở hữu quyền tác giả

Trong một số trường hợp, tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả không cùng là một cá nhân, tổ chức. Khi đó, hai chủ sở thể này sẽ được hưởng các quyền sở hữu trí tuệ hoàn toàn...

Xem thêm
Sự khác nhau trong cơ chế bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý

Quyền sở hữu trí tuệ bao gồm các quyền sở hữu đối với sản phẩm của hoạt động trí tuệ và tinh thần như tác phẩm văn học, nghệ thuật, tác phẩm khoa học, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp,...

Xem thêm
Bí kíp để logo được bảo hộ nhãn hiệu

Thiết kế logo và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những công việc quan trọng khi doanh nghiệp bắt tay xây dựng một thương hiệu mới. Trên thực tế, không phải logo nào khi đăng ký cũng...

Xem thêm
Có được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 NĐ 01/2021/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp:  “Đăng ký doanh nghiệp là việc người thành lập doanh nghiệp đăng ký thông tin về doanh nghiệp dự kiến thành lập, doanh nghiệp đăng...

Xem thêm
Những lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu

Khi thiết kế nhãn hiệu cần chú ý những gì để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp ? Bài viết này có thể giúp đỡ các bạn hiểu rõ hơn về những điều cần tránh khi thiết kế...

Xem thêm
Quy định về chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu

Việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu trong bối cảnh ngày nay diễn ra ngày càng nhiều. Bởi trong quá trình hoạt động, có thể vì một số lí do nào đó khiến chủ sở hữu nhãn hiệu muốn...

Xem thêm
Bảo hộ bí mật kinh doanh: Ưu điểm và nhược điểm

Trái với các đối tượng sở hữu trí tuệ truyền thống khác, quyền sở hữu công nghiệp đối với bí mật kinh doanh không cần phải đăng ký, có nghĩa là bí mật kinh doanh được bảo hộ mà không...

Xem thêm
Xử lý vi phạm đối với các thoả thuận hạn chế cạnh tranh

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc ngày càng sâu rộng như hiện nay, cạnh tranh được thừa nhận là yếu tố đảm bảo cho việc duy trì tính năng động và hiệu quả của nền kinh tế. Tuy...

Xem thêm
Vấn nạn bảo hộ nhãn hiệu “ăn theo” những thương hiệu nổi tiếng

Mặc dù hầu hết các nước đều công nhận, về nguyên tắc, rằng các nhãn hiệu nổi tiếng là đối tượng được bảo hộ rộng rãi, nhưng đôi khi vẫn có thể có những sự khác nhau đôi chút giữa...

Xem thêm