Blog

Lựa chọn đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu ?

Đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay màu là do lựa chọn của chủ đơn khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Nhiều ý kiến cho rằng nhãn hiệu đen trắng có phạm vi bảo hộ rộng hơn nhãn...

Xem thêm
Phân loại quốc tế về kiểu dáng công nghiệp

Khi làm thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, phân loại kiểu dáng công nghiệp là việc không thể bỏ qua, thậm chí nếu phân loại không chính xác còn bị từ chối đơn đăng ký. Việc...

Xem thêm
Thực trạng hoạt động quảng cáo xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử và giải pháp

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các nền tảng thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Trong đó, quảng cáo là hoạt động mang tính phổ biến và tiêu biểu trong thương mại điện tử. Tuy nhiên, hành...

Xem thêm
Tại sao nhãn hiệu nổi tiếng không cần phải đăng ký ?

Nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương nhân và sự biết đến rộng rãi của người tiêu dùng. Trong điều kiện kinh tế phát triển như hiện nay, nhãn hiệu nổi tiếng luôn thu hút...

Xem thêm
Thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có bao gồm thiệt hại về tinh thần hay không ?

Thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được coi là một dạng của thiệt hại ngoài hợp đồng được quy định trong Bộ luật Dân sự. Vậy nguyên tắc xác định thiệt hại do xâm...

Xem thêm
Nên đăng ký nhãn hiệu bằng tên công ty hay cá nhân ?

Đăng ký nhãn hiệu là quyền lợi của các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên thị trường. Để đảm bảo quyền lợi cho các chủ sở hữu nhãn hiệu, pháp luật cho phép chủ sở hữu nhãn hiệu có...

Xem thêm
Làm gì khi nhãn hiệu của mình bị người khác đăng ký trước ?

Khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp phát triển một thương hiệu cho sản phẩm của mình, việc đăng ký nhãn hiệu là một bước quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ. Tuy nhiên, đôi...

Xem thêm
Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả

Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả là tư tưởng chỉ đạo cho các chủ thể khi vận dụng các quy phạm pháp luật về quyền tác giả, đặc biệt là đối với việc áp dụng các quy định về...

Xem thêm
Lợi ích và tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu âm thanh

Nhãn hiệu âm thanh ra mắt lần đầu tiên vào cuối những năm 1940. Kể từ đó, nhãn hiệu âm thanh đã dần dần được các tổ chức/doanh nghiệp coi là một công cụ gia tăng giá trị cho thương...

Xem thêm