Trang chủ » Blog » Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

19/07/2024 - 71

Thblaw.com.vn

-

Hiện nay pháp luật chưa có định nghĩa cụ thể về bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, có thể hiểu bao bì sản phẩm là lớp vỏ bọc bên ngoài dùng để chứa đựng, bảo vệ và truyền tải thông tin về sản phẩm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản sản…

Hiện nay pháp luật chưa có định nghĩa cụ thể về bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, có thể hiểu bao bì sản phẩm là lớp vỏ bọc bên ngoài dùng để chứa đựng, bảo vệ và truyền tải thông tin về sản phẩm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản sản phẩm, quảng bá thương hiệu và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Bao bì sản phẩm cung cấp những thông tin cần thiết một cách cụ thể để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm cần mua như thành phần, nguyên liệu sản phẩm, công dụng và chức năng, thông tin nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng…

Bên cạnh đó, bao bì thương phẩm được giải thích tại khoản 5 Điều 3 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 09/12/2021 (Nghị định số 43) như sau: “Bao bì thương phẩm của hàng hóa là bao bì chứa đựng hàng hóa và lưu thông cùng với hàng hóa; bao bì thương phẩm gồm bao bì trực tiếp và bao bì ngoài.

Từ lâu, giá trị bao bì không chỉ dừng lại ở vai trò đóng gói sản phẩm mà còn góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu và gia tăng giá trị sản phẩm. Trong kinh doanh, bao bì là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng.  Nếu biết tận dụng sức mạnh của bao bì doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm, cụ thể: 

  •  Chức năng bảo vệ sản phẩm

Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ  và môi trường bên ngoài.

  •  Chức năng ngăn cách

Bao bì ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị oxy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

  •  Giúp vận chuyển dễ dàng hơn

Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

  •  Truyền tải thông tin

Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

  •  Chống làm giả sản phẩm

Không chỉ đơn giản là vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm, bao bì sản phẩm còn là câu chuyện về thương hiệu và những gửi gắm của nhà sản xuất. Ngoài ra bao bì còn giúp sản phẩm tránh được tình trạng làm hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng – một điều phát sinh mà chúng ta không thể lường trước được. Bao bì giúp người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt những sản phẩm chính thống của công ty và những sản phẩm hàng giả kém chất lượng.

  •   Marketing

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing, là yếu tố chính để nhận diện thương hiệu hiệu quả. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Cùng một loại sản phẩm có chất lượng tương đương nhau nhưng những sản phẩm có thiết kế bao bì bắt mắt lại có giá thành cao hơn và được người tiêu dùng tin dùng hơn. Khi sản phẩm đã có đủ cả hai yếu tố là chất lượng và hình ảnh nhận diện thương hiệu thì chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo nên sức hút trên mọi thị trường. Vậy nên, các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, độc đáo như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm

 Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :

CÔNG TY LUẬT TNHH THB LAW

Văn phòng đại diện: Số nhà LK03-01, Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp Hải Phát Plaza, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

 

Bài viết liên quan
Dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Đăng vào ngày: 25/12/2024

Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ thì quyền sở hữu công nghiệp là cơ chế bảo hộ cho các đối tượng bao gồm: nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn,… Tuy nhiên quyền này chỉ…

Xem thêm
Trường hợp xử lý dữ liệu cá nhân nhạy cảm có buộc phải thông báo cho chủ thể dữ liệu không ?

Trường hợp xử lý dữ liệu cá nhân nhạy cảm có buộc phải thông báo cho chủ thể dữ liệu không ?

Đăng vào ngày: 23/12/2024

  Căn cứ tại khoản 4 Điều 2 Nghị định 13/2023/NĐ-CP định nghĩa như liệu cá nhân nhạy cảm như sau: Dữ liệu cá nhân nhạy cảm là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và…

Xem thêm
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài

Đăng vào ngày: 20/12/2024

Khi doanh nghiệp muốn xuất khẩu hoặc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, thường có xu hướng đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại các quốc gia xuất khẩu. Theo quy định, doanh nghiệp có ba phương thức chính để đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài:…

Xem thêm
Khi nào thì nên đăng ký quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài ?

Khi nào thì nên đăng ký quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài ?

Đăng vào ngày: 05/12/2024

Quyền sở hữu trí tuệ đã và đang khẳng định được vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển hiện nay. Và yếu tố quyết định để có thể đăng ký bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đó chính là thời gian, không chỉ với đăng ký bảo hộ trong nước mà…

Xem thêm