Phân biệt nhãn hiệu, thương hiệu, logo
Thblaw.com.vn
-
Hiểu một cách đơn giản, nhãn hiệu là các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu và thương hiệu là hai khái niệm tương đương. Trên phương diện pháp lý, khái niệm “nhãn hiệu” được…
Hiểu một cách đơn giản, nhãn hiệu là các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.
Nhãn hiệu và thương hiệu là hai khái niệm tương đương. Trên phương diện pháp lý, khái niệm “nhãn hiệu” được quốc tế và Việt Nam luật hóa, còn “thương hiệu” thì không. Chỉ có “nhãn hiệu” mới là đối tượng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và bảo hộ thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ. Thương hiệu là thuật ngữ mới được dùng rộng rãi trong thương mại, quảng cáo, được cho là tương đương với “nhãn hiệu”, tạo nên qua quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp. “Nhãn hiệu” sử dụng trong bối cảnh pháp lý, còn trong bối cảnh quảng cáo, thương mại, quản trị doanh nghiệp ta có thể dùng “thương hiệu”.
Logo là biểu trưng dưới dạng ký hiệu hoặc biểu tượng của một nhãn hiệu. Một logo thường sẽ là biểu tượng, hình ảnh, chữ cái, ký tự hay ký hiệu được lồng ghép với nhau, được thiết kế một cách riêng biệt, độc đáo. Mỗi doanh nghiệp hầu hết đều có một logo riêng gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Để đăng ký độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu, logo thì doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu của Luật Sở hữu Trí tuệ để nhãn hiệu, thương hiệu được phép bảo hộ:
- Nhãn hiệu phải có dấu hiệu nhận biết và phân biệt riêng.
- Logo thương hiệu không trùng hoặc tương tự với các thương hiệu nổi tiếng và các thương hiệu đã được nhà nước bảo hộ độc quyền.
Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn
Từ khóa :
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 21/10/2024
Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật liên quan chặt chẽ đến lịch sử và văn hóa của mỗi dân tộc. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, việc vi phạm bản quyền tác giả, đặc biệt là trong âm nhạc, đã trở nên phức tạp và…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 19/10/2024
Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật là sự ra đời của các dịch vụ, công nghệ hiện đại. Nhãn hiệu với vai trò phân biệt sản phẩm/ dịch vụ của các doanh nghiệp theo đó cũng vượt ra…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 18/10/2024
Sở hữu trí tuệ là một vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm trong xã hội ngày nay. Các tác giả cũng dần chú trọng hơn về việc bảo vệ quyền và lợi ích cá nhân từ những sản phẩm trí tuệ hay tác phẩm sáng tạo của mình. Không những thế mà…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 17/10/2024
Pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì công bằng và khuyến khích sự sáng tạo, cống hiến của cá nhân và tổ chức. Nhờ đó, nó tạo điều kiện cho sự ra đời của những sản phẩm vật chất và tinh thần có…
Xem thêm