Phân biệt nhãn hiệu, thương hiệu, logo
Thblaw.com.vn
-
Hiểu một cách đơn giản, nhãn hiệu là các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu và thương hiệu là hai khái niệm tương đương. Trên phương diện pháp lý, khái niệm “nhãn hiệu” được…
Hiểu một cách đơn giản, nhãn hiệu là các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.
Nhãn hiệu và thương hiệu là hai khái niệm tương đương. Trên phương diện pháp lý, khái niệm “nhãn hiệu” được quốc tế và Việt Nam luật hóa, còn “thương hiệu” thì không. Chỉ có “nhãn hiệu” mới là đối tượng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và bảo hộ thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ. Thương hiệu là thuật ngữ mới được dùng rộng rãi trong thương mại, quảng cáo, được cho là tương đương với “nhãn hiệu”, tạo nên qua quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp. “Nhãn hiệu” sử dụng trong bối cảnh pháp lý, còn trong bối cảnh quảng cáo, thương mại, quản trị doanh nghiệp ta có thể dùng “thương hiệu”.
Logo là biểu trưng dưới dạng ký hiệu hoặc biểu tượng của một nhãn hiệu. Một logo thường sẽ là biểu tượng, hình ảnh, chữ cái, ký tự hay ký hiệu được lồng ghép với nhau, được thiết kế một cách riêng biệt, độc đáo. Mỗi doanh nghiệp hầu hết đều có một logo riêng gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Để đăng ký độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu, logo thì doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu của Luật Sở hữu Trí tuệ để nhãn hiệu, thương hiệu được phép bảo hộ:
- Nhãn hiệu phải có dấu hiệu nhận biết và phân biệt riêng.
- Logo thương hiệu không trùng hoặc tương tự với các thương hiệu nổi tiếng và các thương hiệu đã được nhà nước bảo hộ độc quyền.
Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn
Từ khóa :
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 25/11/2024
Trong doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật luôn nắm giữ vị trí quan trọng hàng đầu, đưa ra phương hướng, quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên trước khi doanh nghiệp lựa chọn người đại diện theo pháp luật thì cần nắm…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 24/11/2024
Trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, tác phẩm báo chí và tin tức thời sự thuần túy là hai khái niệm thường xuyên được nhắc đến nhưng lại có những sự khác biệt rõ rệt về bản chất, mục đích và cách thức trình bày thông tin. Việc phân biệt giữa tác phẩm…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 22/11/2024
Hiện nay, tại Việt Nam có hai loại hình doanh nghiệp chính: doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình doanh nghiệp này đều có những đặc điểm riêng, trong đó doanh nghiệp nhà nước thường áp dụng một số chính sách đặc thù, còn doanh nghiệp tư nhân lại được…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 20/11/2024
Mua bản quyền sách hay nói chính xác hơn chính là thực hiện chuyển nhượng quyền tác giả và các quyền liên quan đến tác giả của tác phẩm sách nào đó. Muốn sử dụng hợp pháp tác phẩm thì cần phải có được sự đồng ý của tác giả, có thể lấy được sự…
Xem thêm