Trang chủ » Blog » Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được cấp lại trong trường hợp nào

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được cấp lại trong trường hợp nào

04/07/2024 - 28

Thblaw.com.vn

-

Giấy chứng nhận mã số mã vạch có thời hạn hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày cấp. Sau thời gian này, Giấy chứng nhận mã số mã vạch sẽ bị hết hạn. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch. Theo khoản […]

Giấy chứng nhận mã số mã vạch có thời hạn hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày cấp. Sau thời gian này, Giấy chứng nhận mã số mã vạch sẽ bị hết hạn. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

Theo khoản 2 Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN quy định như sau:

Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch

1. Thực hiện cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch cho các đối tượng sau:

a) Tổ chức, cá nhân chưa đăng ký sử dụng mã số, mã vạch;

b) Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch có nhu cầu đăng ký cấp mới trong các trường hợp sau:

b1) Đã sử dụng hết quỹ mã số được cấp;

b2) Đăng ký bổ sung mã GLN;

b3) Bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch nhưng đã đủ điều kiện cấp lại theo quy định pháp luật;

b4) Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch hết thời hạn hiệu lực.

  1. Thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch cho các đối tượng sau:

Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch và Giấy chứng nhận còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi thông tin về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân.

  1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, thực hiện theo quy định tại Điều 19c Nghị định số 132/2008/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 9 Điều 1 Nghị định số 74/2018/NĐ-CP và thực hiện kê khai theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư này.”

Theo đó, căn cứ trên quy định tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch và Giấy chứng nhận còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi thông tin về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân thì được xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Vậy xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch bị mất theo thủ tục thế nào?

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới cơ quan thường trực về mã số mã vạch.

– Trường hợp nộp trực tiếp thì phải có bản chính để đối chiếu.

– Trường hợp hồ sơ gửi qua bưu điện phải nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính có ký tên, đóng dấu.

Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận bao gồm :

– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định tại Mẫu số 13 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP;

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ;

– Bản chính Giấy chứng nhận (trừ trường hợp bị mất).

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan thường trực về mã số mã vạch chịu trách nhiệm cấp lại giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân.

Trong đó, thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đã được cấp.

Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

 

Bài viết liên quan
Những loại hình kinh doanh nào cần phải có giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Những loại hình kinh doanh nào cần phải có giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Đăng vào ngày: 20/07/2024

Xã hội phát triển kéo theo sự đa dạng của các loại hình kinh doanh nhằm phục vụ đời sống con người. Tuy nhiên, vì ban đầu không được giám sát chặt chẽ, có một số ngành nghề khi đi vào hoạt động đã vô tình gây ra nhiều mối đe dọa. Bên cạnh yêu […]

Xem thêm
Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

Bao bì thương phẩm có vai trò như thế nào?

Đăng vào ngày: 19/07/2024

Hiện nay pháp luật chưa có định nghĩa cụ thể về bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, có thể hiểu bao bì sản phẩm là lớp vỏ bọc bên ngoài dùng để chứa đựng, bảo vệ và truyền tải thông tin về sản phẩm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản sản […]

Xem thêm
Các biện pháp xử lý tên miền vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Các biện pháp xử lý tên miền vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Đăng vào ngày: 18/07/2024

Với chức năng ban đầu chỉ là một cái tên dễ nhớ và dễ nhận biết giúp người sử dụng định danh một địa chỉ trên Internet một cách dễ dàng, ngày nay tên miền đã trở thành một dụng cụ đắc lực góp phần nhận biết về nguồn gốc thương mại của một doanh […]

Xem thêm
Lưu ý khi thay đổi người đại diện pháp luật trong công ty

Lưu ý khi thay đổi người đại diện pháp luật trong công ty

Đăng vào ngày: 17/07/2024

Người đại diện theo pháp luật của công ty là một trong những cá nhân quan trọng nhất đối với quá trình vận hành và phát triển của một công ty. Hầu như tất cả mọi hoạt động của công ty đều phải thông qua người đại diện theo pháp luật này. Theo Điều 13 […]

Xem thêm