Trang chủ » Blog » GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU

GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU

09/09/2023 - 96

Thblaw.com.vn

-

Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là thủ tục bắt buộc cần thực hiện để duy trì hiệu lực Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ. Theo quy định của pháp luật Sở hữu trí tuệ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có […]

Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là thủ tục bắt buộc cần thực hiện để duy trì hiệu lực Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ. Theo quy định của pháp luật Sở hữu trí tuệ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực là 10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Để gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực. Trường hợp chủ văn bằng bảo hộ không nộp lệ phí gia hạn hiệu lực theo quy định thì văn bằng bảo hộ sẽ bị chấm dứt hiệu lực.

Để có thể tiếp tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ, trong vòng 06 tháng trước ngày hết hiệu lực, chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ. Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thể nộp muộn hơn thời hạn trên nhưng không được quá 6 tháng kể từ ngày hết hiệu lực. Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.

Hồ sơ yêu cầu gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ bao gồm:
+ Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ
+ Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (đối với trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu)
+ Giấy ủy quyền (trường hợp nộp đơn thông qua đại diện)
+ Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền.
+ Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí gia hạn (đối với trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ)

Thời hạn nộp hồ sơ:
+ Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đúng hạn: Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.
+ Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu quá hạn: Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực và chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.
+ Trường hợp không gia hạn đăng ký nhãn hiệu theo thời hạn quy định: Trong vòng 06 tháng kể từ ngày nhãn hiệu hết hạn chủ đơn không gia hạn nhãn hiệu đúng hạn thì chủ đơn không thể thực hiện thủ tục gia hạn nhãn hiệu (dù chấp nhận việc nộp phạt gia hạn muộn). Thay vào đó chủ đơn muốn tiếp tục sử dụng nhãn hiệu phải tiến hành nộp lại đơn đăng ký nhãn hiệu và sẽ được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
+ Trường hợp chủ sở hữu từ bỏ quyền đối với nhãn hiệu: Nếu chủ sở hữu nhãn hiệu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký thì sau 05 năm kể từ ngày nhãn hiệu hết hạn thì chủ thể khác muốn đăng ký nhãn hiệu mới thể tiến hành nộp đơn để được cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu này.
Nguồn ảnh: Internet
Để được tư vấn chi tiết về thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ:
—————————————————
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu nên làm gì để ngăn cản việc nộp đơn không trung thực ?

Chủ sở hữu thực sự của nhãn hiệu nên làm gì để ngăn cản việc nộp đơn không trung thực ?

Đăng vào ngày: 08/07/2024

Việt Nam là quốc gia tuân theo nguyên tắc “First to file” – “ai nộp đơn trước người đó có quyền” nên để tránh trường hợp bị đăng ký trên cơ sở “thiếu trung thực” và quá trình phản đối/hủy bỏ tốn kém cả thời gian, tiền bạc, Chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến […]

Xem thêm
Cần phải lưu ý điều gì khi tạo dựng nhãn hiệu

Cần phải lưu ý điều gì khi tạo dựng nhãn hiệu

Đăng vào ngày: 05/07/2024

Việc tạo dựng nhãn hiệu phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng, đây được xem là nhân tố trọng điểm trong chiến lược tiếp thị của mỗi công ty. Do đó, khi bắt đầu lựa chọn hoặc tạo dựng nhãn hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý: Kiểm tra điều kiện đăng ký bảo hộ […]

Xem thêm
Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu

Đăng vào ngày: 03/07/2024

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới kéo theo sự phong phú, đa dạng về số lượng và chất lượng của hàng hoá. Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc củng cố, nâng cấp sản phẩm của chính mình. Cũng chính vì […]

Xem thêm
Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

Tìm hiểu về “đầu cơ nhãn hiệu”

Đăng vào ngày: 29/06/2024

“Đầu cơ”  là hành vi mua/thu thập tài sản với hi vọng giá trị của các tài sản đó sẽ tăng và sau đó bán với mức giá cao để kiếm lợi nhuận. Vậy, “đầu cơ nhãn hiệu” với dụng ý xấu nhằm chiếm đoạt tài sản sở hữu trí tuệ có thể được hiểu […]

Xem thêm