Có các hệ thống phân loại nào phục vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa?
Thblaw.com.vn
-
– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ…
– Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ để đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa (Thỏa ước Nice). Bảng phân loại lần thứ 8 gồm 45 nhóm sản phẩm và dịch vụ (34 nhóm sản phẩm, 11 nhóm dịch vụ). Người nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa phải chỉ rõ Nhãn hiệu hàng hóa đăng ký được sử dụng cho nhóm (hoặc những nhóm) sản phẩm nào và phải liệt kê các sản phẩm cụ thể của mỗi nhóm, việc làm này có ý nghĩa pháp lý vì nó xác định quyền của chủ nhãn hiệu.
– Bảng phân loại quốc tế các Nhãn hiệu hàng hóa có yếu tố hình (Bảng phân loại Viên). Chỉ phục vụ cho việc tra cứu, tìm kiếm các nhãn hiệu thuộc dạng hình ảnh., không có giá trị pháp lý. Cấu trúc của bảng phân loại: theo thứ bậc trên dưới từ tổng quát đến chi tiết. Các yếu tố hình được chia thành 29 lớp, đánh số từ 1 đến 29. Các lớp chia thành nhóm, các nhóm chia thành phân nhóm. Bảng phân loại Viên xuất bản lần thứ 4 có: 29 lớp, 144 nhóm và 1634 phân nhóm. Mỗi Nhãn hiệu hàng hóa có bao nhiêu yếu tố hình thì phải phân loại từng yếu tố.
Bên cạnh đó, có các dạng tra cứu nhãn hiệu như sau:
– Tra cứu trùng lặp hoặc tương tự: Trùng lặp hoặc tương tự về nhãn hiệu; Trùng lặp hoặc tương tự về sản phẩm hay dịch vụ mang nhãn hiệu.
– Tra cứu trùng lặp: Trùng lặp về NHHH (kết cấu, cách thể hiện, cách phát âm, màu sắc, ý nghĩa trùng nhau); Trùng lặp về sản phẩm, dịch vụ ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.
– Tra cứu tương tự: Tương tự về nhãn hiệu: so sánh cấu tạo, ý nghĩa, cách thể hiện, cách phát âm (nếu là từ ngữ), màu sắc. Tương tự về sản phẩm hay dịch vụ: xem xét bản chất (thành phần, cấu tạo, hình dáng), chức năng (công dụng hoặc mục đích sử dụng), phương thức thực hiện chức năng, phương thức lưu thông trên thị trường.
Kết luận một nhãn hiệu bị coi là tương tự với một Nhãn hiệu đối chứng: Nhãn hiệu trùng với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa/dịch vụ tương tự với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng. Dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu đối chứng và hàng hóa, dịch vụ trùng (cùng loại) với hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đối chứng.
Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:
—————————————————
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB
Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0836383322
Email: huyenvu@thblaw.com.vn
Website: thblaw.com.vn
Từ khóa :
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 24/12/2024
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Dựa vào đặc điểm của nhãn hiệu, có thể phân thành các loại: nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết và nhãn hiệu nổi tiếng….
Xem thêm
Đăng vào ngày: 20/12/2024
Khi doanh nghiệp muốn xuất khẩu hoặc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, thường có xu hướng đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại các quốc gia xuất khẩu. Theo quy định, doanh nghiệp có ba phương thức chính để đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ ở nước ngoài:…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 17/12/2024
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Nhãn hiệu có thể thể hiện bằng chữ, bằng logo, slogan hoặc bằng hình… Để được đăng kí nhãn hiệu, thương hiệu độc quyền, hàng hóa phải đáp ứng được tiêu chuẩn…
Xem thêm
Đăng vào ngày: 16/12/2024
Nhãn hiệu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ giúp phân biệt sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mà còn góp phần tạo dựng vị thế trong tâm trí của khách hàng. Theo quy định pháp luật Việt Nam, việc đăng ký bảo hộ nhãn…
Xem thêm