Trang chủ » Blog » Cách phòng tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Cách phòng tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

04/12/2023 - 45

Thblaw.com.vn

-

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua bán hàng hoá trên các sàn thương mại điện tử; từ đó giúp nhà sản xuất phát triển thị phần hiệu quả hơn, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm trong và ngoài nước theo nhu cầu.  Song bên cạnh mặt […]

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua bán hàng hoá trên các sàn thương mại điện tử; từ đó giúp nhà sản xuất phát triển thị phần hiệu quả hơn, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm trong và ngoài nước theo nhu cầu. 

Song bên cạnh mặt tích cực là câu chuyện hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong giao dịch TMĐT gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính và quyền lợi người tiêu dùng. 

Nhìn chung, dù có được sao chép hay kiểm tra kỹ lưỡng về mặt hình thức sao cho giống với hàng thật, thì hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn luôn có những đặc điểm nhất định để người tiêu dùng nhận biết và tránh.

Nhìn chung, dù có được sao chép hay kiểm tra kỹ lưỡng về mặt hình thức sao cho giống với hàng thật, thì hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn luôn có những đặc điểm nhất định để người tiêu dùng nhận biết và tránh. Màu sắc, hình dáng, kiểu chữ, mực in (hình thức bên ngoài); màu sắc sản phẩm, trạng thái vật chất, chất lượng mẫu mã,…(chất lượng bên trong) là những yếu tố để người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng so với hàng thật. Có những mặt hàng, chỉ nhìn bằng mắt thường, ta cũng có thể nhận biết được thật giả.

Song cũng có những sản phẩm giả được sản xuất hết sức tinh vi, bằng mắt thường hay vốn hiểu biết về sản phẩm chưa sâu thì người tiêu dùng cũng sẽ không thể phân biệt được. Vì vậy, người dân cần phải nâng cao ý thức cảnh giác, tìm hiểu kỹ về các sản phẩm mà mình quan tâm sử dụng. Xã hội ngày càng phát triển, trên kênh thông tin đại chúng, internet có rất nhiều chương trình cảnh báo người tiêu dùng, định hướng và giúp con người có những hiểu biết cụ thể hơn trong việc phân biệt sản phẩm. Người tiêu dùng nên tìm hiểu cách phân biệt thật giả, kiểm tra kỹ lưỡng các sản phẩm mà mình muốn sử dụng để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất, tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Tem chống hàng giả đã được nhà nước ban hành. Tuy nhiên, Nhà nước cần ban hành những điều luật, chế tài xử phạt cụ thể, nặng tay và thích đáng hơn đối với những trường hợp buôn bán, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý để tránh, hạn chế hết sức có thể sản phẩm giả tràn lan ra ngoài thị trường.

Qua phân tích trên có thể thấy vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã và đang là nỗi bận tâm, đáng quan ngại trong cuộc sống hiện nay. Một câu hỏi lớn được người dân, Nhà nước và pháp luật đặt ra là làm thế nào để phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm hạn chế hết sức có thể những mặt hàng trái pháp luật này tiếp cận đến tay người tiêu dùng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Để được tư vấn và sử dụng dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ:

—————————————————

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THB

Văn phòng đại diện: Tầng 3, số 10 ngõ 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0836383322

Email: huyenvu@thblaw.com.vn

Website: thblaw.com.vn

Bài viết liên quan
Hồ sơ và chi phí đăng ký mã số mã vạch

Hồ sơ và chi phí đăng ký mã số mã vạch

Đăng vào ngày: 17/02/2024

Theo quy định của pháp luật, chủ thể phải chuẩn bị những giấy tờ sau để làm hồ sơ đăng ký mã số mã vạch:  – 02 bản Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch. Theo mẫu số 12 Phụ lục Nghị định 74/2018/NNĐ-CP. – Bản sao GCN ĐKDN hoặc Quyết định thành […]

Xem thêm
ĐỐI TƯỢNG QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

ĐỐI TƯỢNG QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đăng vào ngày: 16/02/2024

Khi công nghệ thông tin phát triển mạnh thì Internet và các mạng mở là môi trường thúc đẩy quan hệ thương mại điện tử, các tài sản trí tuệ được đưa vào giao dịch thương mại điện tử ngày càng nhiều. Điều này đã tạo ra nhiều kẽ hở cho việc mua bán hàng […]

Xem thêm
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động khi nào?

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh chấm dứt hoạt động khi nào?

Đăng vào ngày: 05/02/2024

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh là những tổ chức được doanh nghiệp thành lập để mở rộng phạm vi kinh doanh hoặc mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chủ quan và khách quan, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh có thể […]

Xem thêm
Tìm hiểu về bảo hộ bí mật kinh doanh

Tìm hiểu về bảo hộ bí mật kinh doanh

Đăng vào ngày: 04/02/2024

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh doanh, là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Vậy chủ sở hữu của bí […]

Xem thêm